• TRANG CHỦ
  • TUYỂN SINH
  • LIÊN HỆ
  • EngEng
  • VieVie
Menu
  • TRANG CHỦ
  • TUYỂN SINH
  • LIÊN HỆ
  • EngEng
  • VieVie
0906246233
GET BROCHURE
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Giải thưởng và xếp hạng
    • Trích thư từ Chủ tịch hệ thống Galileo & PGSM
    • Đại học Quản trị PARIS – Thành viên chính thức của Hệ thống Giáo dục GALILEO
    • Trích thư của Giám đốc Chương trình
    • Đại học Quản trị Paris – PGSM: Vững vàng một thương hiệu Quốc tế
    • Lịch sử hình thành phát triển Đại học Quản trị Paris
  • CHƯƠNG TRÌNH
    • Giới thiệu Chương trình IEMBA – PGSM
    • Nội dung Chương trình
    • PGSM – Giá trị của lựa chọn
    • 5 lý do chọn chương trình IEMBA PGSM
    • Môi trường Học tập Executive MBA
    • Tại sao là Executive MBA?
  • CỰU HỌC VIÊN
    • Giới thiệu về PGSM Alumni
    • Danh sách BCH PGSM Vietnam Alumni
    • Cộng đồng Doanh nhân PGSM
    • Cựu học viên tiêu biểu
    • Các hoạt động thiện nguyện
  • TUYỂN SINH
  • GIẢNG VIÊN
  • TIN TỨC
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Giải thưởng và xếp hạng
    • Trích thư từ Chủ tịch hệ thống Galileo & PGSM
    • Đại học Quản trị PARIS – Thành viên chính thức của Hệ thống Giáo dục GALILEO
    • Trích thư của Giám đốc Chương trình
    • Đại học Quản trị Paris – PGSM: Vững vàng một thương hiệu Quốc tế
    • Lịch sử hình thành phát triển Đại học Quản trị Paris
  • CHƯƠNG TRÌNH
    • Giới thiệu Chương trình IEMBA – PGSM
    • Nội dung Chương trình
    • PGSM – Giá trị của lựa chọn
    • 5 lý do chọn chương trình IEMBA PGSM
    • Môi trường Học tập Executive MBA
    • Tại sao là Executive MBA?
  • CỰU HỌC VIÊN
    • Giới thiệu về PGSM Alumni
    • Danh sách BCH PGSM Vietnam Alumni
    • Cộng đồng Doanh nhân PGSM
    • Cựu học viên tiêu biểu
    • Các hoạt động thiện nguyện
  • TUYỂN SINH
  • GIẢNG VIÊN
  • TIN TỨC
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Giải thưởng và xếp hạng
    • Trích thư từ Chủ tịch hệ thống Galileo & PGSM
    • Đại học Quản trị PARIS – Thành viên chính thức của Hệ thống Giáo dục GALILEO
    • Trích thư của Giám đốc Chương trình
    • Đại học Quản trị Paris – PGSM: Vững vàng một thương hiệu Quốc tế
    • Lịch sử hình thành phát triển Đại học Quản trị Paris
  • CHƯƠNG TRÌNH
    • Giới thiệu Chương trình IEMBA – PGSM
    • Nội dung Chương trình
    • PGSM – Giá trị của lựa chọn
    • 5 lý do chọn chương trình IEMBA PGSM
    • Môi trường Học tập Executive MBA
    • Tại sao là Executive MBA?
  • CỰU HỌC VIÊN
    • Giới thiệu về PGSM Alumni
    • Danh sách BCH PGSM Vietnam Alumni
    • Cộng đồng Doanh nhân PGSM
    • Cựu học viên tiêu biểu
    • Các hoạt động thiện nguyện
  • TUYỂN SINH
  • GIẢNG VIÊN
  • TIN TỨC
Menu
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Giải thưởng và xếp hạng
    • Trích thư từ Chủ tịch hệ thống Galileo & PGSM
    • Đại học Quản trị PARIS – Thành viên chính thức của Hệ thống Giáo dục GALILEO
    • Trích thư của Giám đốc Chương trình
    • Đại học Quản trị Paris – PGSM: Vững vàng một thương hiệu Quốc tế
    • Lịch sử hình thành phát triển Đại học Quản trị Paris
  • CHƯƠNG TRÌNH
    • Giới thiệu Chương trình IEMBA – PGSM
    • Nội dung Chương trình
    • PGSM – Giá trị của lựa chọn
    • 5 lý do chọn chương trình IEMBA PGSM
    • Môi trường Học tập Executive MBA
    • Tại sao là Executive MBA?
  • CỰU HỌC VIÊN
    • Giới thiệu về PGSM Alumni
    • Danh sách BCH PGSM Vietnam Alumni
    • Cộng đồng Doanh nhân PGSM
    • Cựu học viên tiêu biểu
    • Các hoạt động thiện nguyện
  • TUYỂN SINH
  • GIẢNG VIÊN
  • TIN TỨC

Mua thôn tính là gì? Các chiến lược mua thôn tính của công ty

pgsm by pgsm
11/10/2020
in Tin Tổng hợp
0

Mua thôn tính (takeover bid) là chiến dịch mưu toan của một doanh nghiệp nhằm sáp nhập hay thôn tính một doanh nghiệp khác bằng cách mua đa số cổ phiếu của nó (công ty bị mua thường là một công ty cổ phần công cộng)

Có nhiều thuật ngữ được sử dụng để mô tả sách lược của các doanh nghiệp mua thôn tính và doanh nghiệp chống lại:

 

Đột kích (black knight)

Một doanh nghiệp bắt đầu chiến dịch (giảnh giật, không được hoan nghênh bởi công ty có cổ phiếu bị mua) nhằm thu mua cổ phiếu để đạt mức cổ phiếu không chế với mục đích sáp nhập doanh nghiệp bị mua

 

Giăng bẫy (golden parachute)

Doanh nghiệp bị đột kích dựa trên điều kiện ưu đãi vào hợp đồng lao động với giám đốc, trưởng phòng và các cán bộ quản lý khác làm cho việc sa thải họ trở nên tốn kém trong trường hợp nó bị sáp nhập

 

Đàm phán hòa bình (green mail)

Khi người mua thôn tính đã mua được lượng lớn cổ phiếu của công ty mục tiêu, công ty này có thể đưa ra một giải pháp hòa bình là đàm phán để mua lại số cổ phiếu mà người mua thôn tính đã mua với giá cao hơn. Nếu người mua thôn tính nhất trí, anh ta có thể bán lại cổ phiếu đã mua để hưởng chênh lệch giá và ngừng chiến dịch thu mua cổ phiếu

 

Mua thôn tính bằng vốn vay (leveraged buyout)

Người mua thôn tính chủ yếu sử dụng vốn vay, chứ không dùng vốn cổ phần để mua được số lượng cỏ phiếu không chế.

 

Hình thức vay tiền của anh ta là phát hành trái phiếu có lãi suất cao (thường gọi là junk bond – trái phiếu mạo hiểm, xếp hạng từ BB trở xuống). Nếu việc mua thôn tính thành công, doanh nghiệp mới sẽ có tỷ lệ vốn vay cao.

 

Phòng thủ kiểu Pac Man (Pac Man defense)

Tình thế mà doanh nghiệp bị mua thôn tính quay lại mua thôn tính doanh nghiệp muốn thôn tính – thôn tính ngược

 

Độc dược (poision pill)

Chiến thuật được sử dụng trong một cuộc mua thôn tính, trong đó chính doanh nghiệp nạn nhân đi thôn tính nay hợp nhất với doanh nghiệp nào đó nhằm làm cho nó trở nên không hấp dẫn về mặt cơ cấu hoặc tài chính đối với doanh muốn mua thôn tính

 

Con nhím (porcupine)

Ký kết các hợp động phức tạp giữa doanh nghiệp nạn nhân và nhà cung caaspm khách hàng hoặc chủ nợ, làm cho người mua thôn tính gặp khó khăn trong việc hòa nhập doanh nghiệp bị thôn tính với doanh nghiệp của anh ta

 

Đẩy lùi (shark repellants)

Tất cả những biện pháp được đưa ra nhằm ngăn cản người mua thôn tín, ví dụ thay đổi các điều khoản trong điều lệ của công ty nhằm làm tăng tỷ lệ phiếu cần thiết đẻ phê chuẩn sự sáp nhập, chẳng hạn lên trên mức thông thường là 50%

 

Tiếp viện (white knight)

Sự can thiệp của bên thứ ba vào cuộc mua thôn tính. Trong trường hợp này, bên thứ ba thôn tính hoặc hợp nhất với doanh nghiệp bị hại nhằm cứu nó khỏi kẻ thôn tính đáng ghét

(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)

 

Nguồn: VietnamFinance

THÔNG TIN KHAI GIẢNG THÁNG 06/2020

THẠC SĨ ĐIỀU HÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ (IEMBA) – ĐẠI HỌC QUẢN TRỊ PARIS (PGSM)

TẠI HỒ CHÍ MINH – KHAI GIẢNG KHÓA 16 – LIÊN KẾT CÙNG ĐH QUỐC GIA TP HỒ CHÍ MINH

Hotline: 0909.634.929

Email: Contact@pgsm.edu.vn

TẠI HÀ NỘI – KHAI GIẢNG KHÓA 06 – LIÊN KẾT CÙNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN

Hotline: 0904.501.369

Email: info@pgsm.edu.vn

https://www.facebook.com/EMBA.PGSM

Previous Post

Tài sản vô hình là gì? Phân loại tài sản vô hình

Next Post

Quản trị Marketing

Next Post

Quản trị Marketing

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Search

No Result
View All Result

Đăng ký nhận BROCHURE

Get BROCHURE

Recent Posts

  • Đại học Quản trị Paris: Kỷ niệm 10 năm đào tạo Sau Đại học tại Việt Nam
  • Đại học Quản trị Paris: Dấu ấn một thập kỷ đào tạo Sau Đại học tại Việt Nam
  • Cộng đồng học viên PGSM: Cùng kiến tạo để tạo giá trị
  • 8 ưu tiên chiến lược thích ứng trong thời kỳ đại dịch Covid-19 và sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi
  • Tỉ lệ mất việc làm cao mức kỷ lục ở Hoa Kỳ

ĐĂNG KÝ NHẬN BROCHURE

TRANG CHỦ
GỌI HOTLINE NHẬN BROCHURE
Facebook
Linkedin
Youtube

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Văn phòng Đại diện PGSM tại Việt Nam
Địa chỉ : 9/ N2-N3/TT5 – Bắc Linh Đàm- Hoàng Mai – Hà Nội
Tel: (024) – 35401987
Fax: 024 – 36410955
Hotline: 0931702696
Email: info@pgsm.edu.vn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Văn phòng IEMBA  PGSM tại  HCM
Địa chỉ : 79 Nguyễn Đình Chiểu – Phường 6 – Quận 3 – TP. HCM 
Tel: (028) – 39309388
Fax: 08-39309389
Hotline: 0909 634 929
Email: info@pgsm.edu.vn

MAP